6 lưu ý bắt buộc phải biết của cặp vợ chồng trẻ khi mua căn hộ chung cư?
Đánh giá bài viết

Quỹ đất ngày càng hạn hẹp, giá nhà đất ngày càng tăng cao, do đó xu hướng hiện nay, nhiều cặp vợ chồng trẻ chọn căn hộ chung cư là lựa chọn hợp lý nhất của họ thời điểm hiện tại. khi mua chung cư, các cặp vợ chồng trẻ cần phải lưu ý những yếu tố sau đây để chọn một căn hộ chung cư phù hợp nhất nhé.

Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư

Đây là một trong những yếu tố quan trong nhất khi bạn lựa chọn căn hộ, bạn cần phải biết chọn mặt gửi vàng vào những chủ đầu tư uy tín để tránh những rắc rối cứ tiếp nối xảy ra khiến bạn có thể tiền mất tật mang. Không hiếm trường hợp những khách hàng mua căn hộ sau đó xảy ra nhiều vấn đề với chủ đầu tư như nhận tiền rồi nhưng công trình vẫn đắp chiếu để đó, tiến độ chậm so với hợp đồng, nhà xây chất lượng thấp, thấm nước, nứt tường, thiếu các tiện ích công cộng …

 Một dự án ở Q. Tân Phú, HCM hiện đang đắp chiếu

Khả năng tài chính của bạn

Lựa chọn căn hộ phù hợp với khả năng tài chính của bạn là một yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn nên tính toán cẩn thận nhất là trong trường hợp bạn vay ngân hàng. Bạn cần tính mức vay hợp lý sao cho khi bạn vay thì không ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống hằng ngày nhé các bạn. Hiện tại, các ngân hàng hiện nay cho vay khoảng 70% giá trị căn hộ chung cư. Cách tính toán khả năng vay sau:

Tổng thu nhập 2 vợ chồng > Gốc, lãi hàng tháng + Chi phí sinh hoạt 2 vợ chồng + 10% thu nhập cho vấn đề phát sinh

Khoảng cách và thời gian di chuyển

Bạn nên lựa chọn các dự án căn hộ có khoảng cách gần so với nơi làm việc để tiết kiệm thời gian di chuyển, tiếp đó là các tiện ích khác như trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị… Những tiện ích này giúp tài sản của bạn có thể tăng giá, có tính thanh khoản cao hơn nhé. Tuy nhiên ở một trí xa hơn nhưng giao thông thuận tiện hơn, di chuyển nhanh hơn cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc bạn nhé.

Lối tản bộ của 1 chung cư ở Hà Nội thật đẹp phải không nào

Phí chung cư, các tiện ích phục vụ hoạt động hằng ngày

Bạn cần phải tìm hiểu các loại phí khi bạn sinh sống ở chung cư đó như thế nào, có phù hợp và bạn có khả năng chấp nhận được không? Trong đó các tiện ích bạn cần đặc biệt lưu ý như: phí gửi xe máy, gửi xe ôtô, phí an ninh, thang máy … Những phí này có thể ngốn không ít tiền hàng tháng mà bạn phải khó khăn kiếm được đấy. Bạn nên tham khảo kỹ càng trước khi mua nhé.

Hệ thống báo cháy và an ninh

Một trong những khía cạnh mà mọi người thường cân nhắc trước khi chọn mua một căn hộ chung cư là vấn đề phòng cháy chữa cháy. Tuy không nhiều nhưng cũng đã từng có những vụ hỏa hoạn ở chung cư cao tầng gây khiếp sợ cho cư dân. Không ai có thể lường hết được mọi bất trắc, vì vậy chúng ta cần có sự phòng bị chu đáo. Bạn cần hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy ở trong tòa nhà và tự tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không?

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh cho tòa nhà, một số chủ đầu tư còn trang bị thêm hệ thống camera quan sát an ninh, kiểm tra ra vào trong khu nhà. Tất nhiên, những chi phí này sẽ được tính vào giá mua nhà.

Các công trình tiện ích công cộng, hạ tầng và môi trường xung quanh

Đài phun nước tại chung cư ở Hà Nội

Căn hộ chung cư là nơi bạn sinh sống và gắn bó cả đời vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Một chung cư thường có các tiện ích như: bể bơi, khu sinh hoạt tập thể, khu vui chơi cho trẻ em, công viên… Đó là những yếu tố giúp cuộc sống thú vị hơn. Về hạ tầng, yếu tố về đường giao thông là quan trọng nhất. Những dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện thường có giá cao hơn và thanh khoản tốt hơn so với các dự án khác.

Những nơi có môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, mật độ dân cư đông… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn và gia đình, có khi sẽ khiến bạn “bỏ của chạy lấy người”. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng và là kinh nghiệm mua nhà đất mà bạn không nên bỏ qua.

Qua đó là 6 tiêu chí quan trọng để bạn lựa chọn một căn hộ chung cư phù hợp với gia đình bạn nhất. Còn trong trường hợp tài chính của bạn ổn định hơn thì bạn có thể lựa chọn những dự án, biệt thự như Park RiverSide Quận 9, Melosa Garden Quận 9, Vinhome BaSon…. đây là những dự án đẹp với đầy đủ tiện ích mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn một ngày may mắn.